Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 448
Năm 2024 : 2.084
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY ĐẦU TIÊN HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG.

   Sáng nay, thứ Hai ngày 27/4/2020 toàn bộ học sinh khối 9 và một nửa học sinh khối 6,7,8 của trường THC Xuân Quan đã quay trở lại trường để tiêp tục học tập sau một thời gian dài nghỉ phòng chống dịch Covid -19 theo chỉ đạo của các cấp lãnh đạo.

   Tại hai cổng trường, nhà trường bố trí bốn bàn đo thân nhiệt cho học sinh với tám máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, găng tay y tế đầy đủ...

   Đúng 6h30, các thầy cô và các bạn học sinh trong tổ theo dõi sức khỏe, thân nhiệt học sinh đã có mặt tại vị trí để thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn học sinh đi lại, rửa tay, đeo khẩu trang đúng quy định và đo thân nhiệt trước khi vào trường. 100% cán bộ giáo viên, học sinh trong ngày đầu trở lại trường đều được kiểm tra thân nhiệt đầy đủ và ghi chép cụ thể trong sổ nhật ký theo dõi. Kết quả đều đảm bảo 100% sức khỏe và thân nhiệt bình thường.

   

 Nhà trường bố trí 3 bình nươc nóng đặt tại hành lang các lớp học đảm bảo 100% học sinh đều có nước ấm để uống trong thời gian học tại trường.

   Tại các lớp học, bàn ghế được giãn cách để đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo quy định, mỗi lớp học không quá 30 học sinh. 100% học sinh đeo khẩu trang trong quá trình học tập và giờ ra chơi.

   Tiết học đầu tiên sau kì nghỉ dài, các em học sinh được các thầy cô giáo trang bị cho những kỹ năng cần thiết nhất để phòng chống dịch Covid - 19 trước khi chính thức bước vào các tiết học văn hóa khác.

  Trước đó, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường như tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường với sự tham gia hỗ trợ của cán bộ giáo viên và hội cha mẹ học sinh. Trong công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã nhận gần 1000 chiếc khẩu trang và 18 chai dung dịch rửa tay khô của UBND xã, 3 cây nước nóng lạnh của một số cá nhân và doanh nghiệp tại địa phương.

  

  Hy vọng với những quyết tâm, nỗ lực của chính phủ và của địa phương, với sự đồng lòng và ý thức tự giác của mỗi người dân đặc biệt là ý thức và trách nhiệm của mỗi thầy cô, mỗi học sinh các nhà trường, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để các em học sinh có thể trở lại các hoạt động học tập và vui chơi như trước đây.

 

   

 


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới