Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Tháng 04 : 588
Năm 2024 : 2.224
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÔNG BÁO VỀ VIỆC TIẾP TỤC CHO HỌC SINH NGHỈ HỌC VÀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DICH Covid-19.

 Để tiếp tục phòng chống dịch covid-19, nhà trường thông báo lịch nghỉ học của học sinh và công tác phòng chống dịch.

TRƯỜNG THCS XUÂN QUAN
BCĐ PHÒNG CHỐNG DỊCH Covid 19
	CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:  07/BCĐ-THCSXQ	Xuân Quan, ngày  13  tháng 3 năm 2020

Thông báo số 7
Về việc phối hợp giữa nhà trường và gia đình chuẩn bị đón học sinh trở lại học tập sau đợt nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Kính gửi: Quý PHHS trường THCS Xuân Quan
Căn cứ công văn số 466/UBND-KGVK ngày 06 tháng 3 năm 2020 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc cho phép học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch Covid 19.
Căn cứ vào công văn số 354/SGDĐT ngày 06/3/2020 về  của  Sở GD&ĐT Hưng Yên về việc cho phép học sinh tiếp tục nghỉ học và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập.
BGH Nhà trường trân trọng thông báo: 
Học sinh tiếp tục được nghỉ học từ ngày 16/3/2020 dến hết ngày 21/3/2020
Trong thời gian này, với những khuyến cáo quan trọng của Bộ Y tế, nhằm đảm bảo an toàn cho các con, nhà trường tiếp tục tiến hành các biện pháp tích cực phòng tránh dịch bệnh, cụ thể như sau:
1. Chỉ tổ chức học một buổi/ngày để đảm bảo an toàn cho học sinh nhà trường 
2. 	Nhà trường giãn khoảng cách ngồi trong lớp học nhằm tạo không gian thông thoáng tối đa cho các con học sinh.
3. Liên tục khử trùng toàn bộ khu vực trường học bàn ghế, tủ được lau toàn bộ bằng cồn; bằng dung dịch Cloramin B. 
4. Trang bị dung dịch rửa tay, xà phòng đầy đủ cho học sinh và CB, GV, NV tại cổng trường, các nhà vệ sinh, lớp học.
5. Vận động và thông báo cho phụ huynh tự chuẩn bị nước uống cho các con ngay từ nhà (mỗi HS có 1 bình nước cá nhân). Tiếp tục làm công tác xã hội hóa,  để trang bị 3 cây nước nóng lạnh đặt tại hành lang các dãy phòng học, đảm bảo khi học sinh đến trường có đủ nước ấm để uống ( nếu HS không mang bình cá nhân thì chuẩn bị cốc cá nhân mang theo).
6. Có kế hoạch tiến hành đo thân nhiệt tất cả học sinh 02 lần hàng ngày. Phối hợp với Trung tâm  Y tế  cử nhân viên y tế trực giám sát, chăm sóc sức khỏe của học sinh, CB, GV, NV để có phản ứng kịp thời đối với với tình huống bất thường.
7. Tiếp tục có hướng dẫn y tế kịp thời, chi tiết cho học sinh, CB, GV, NV về chăm sóc bảo vệ sức khỏe bản thân. Nhà trường sẽ tổ chức tiến hành bài giảng chi tiết hướng dẫn phòng tránh dịch cho học sinh ngay vào ngày đầu tiên đi học.
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi quay trở lại học tập, nhà trường đề nghị quý PHHS phối hợp nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng ngừa:
1. Đo thân nhiệt cho các con trước khi đến trường và khi học sinh trở về nhà. 
2. Giáo viên chủ nhiệm sẽ hướng dẫn, nhắc nhở các con thường xuyên việc rửa tay, vệ sinh, giữ ấm cơ thể, rất mong quý PHHS cùng tạo thói quen này cho các con ở nhà.
3. Học sinh nên đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, đi học … Nhà trường khuyến khích các con mang bình giữ nhiệt cá nhân và dung dịch rửa tay khô bên người.
4. Gia đình khuyến khích các con tập luyện thể thao thường xuyên, bổ sung dinh dưỡng để tăng sức đề kháng. Lưu ý tránh các hoạt động tiếp xúc đông người, hạn chế tiếp xúc với động vật nuôi, động vật hoang dã…
5. Nhà trường lưu ý: trong thời gian quay trở lại học, khi học sinh có triệu chứng ho, sốt trên 37.5 độ, quý PHHS vui lòng cho con nghỉ ở nhà, đi khám tại các cơ sở y tế và báo kết quả khám kịp thời cho Giáo viên chủ nhiệm. Học sinh đã quá cảnh, lưu trú tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông hoặc có thành viên gia đình quá cảnh, lưu trú tại các quốc gia trên được khuyến cáo nghỉ học, cách ly ở nhà ít nhất 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe (kể từ thời điểm học sinh quay trở về Việt Nam). 
6. Quý PHHS tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin về dịch bệnh trên các trang truyền thông chính thống để có biện pháp phòng tránh.
Trên đây là những thông tin quan trọng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các em học sinh chuẩn bị quay trở lại trường tiếp tục học tập vào thời gian sớm nhất nếu có thông báo chính thức của cấp trên. Kính mong quý PHHS phối hợp chặt chẽ và nghiêm túc.
Trân trọng cảm ơn sự đồng hành của quý PHHS.

	HIỆU TRƯỞNG


Nguyễn Thị Tố Uyên

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới